Abbott thu 1,1 tỷ USD từ thị trường Việt Nam trong 3 năm

Sudo Ecommerce Tác giả Sudo Ecommerce 06/09/2024 5 phút đọc

29/05/2017

Theo báo cáo thường niên mới được Abbott công bố, doanh thu năm 2016 của tập đoàn hàng đầu nước Mỹ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đạt 20,8 tỷ USD, tăng hơn 2% so với cùng kỳ. 

Trong đó, Việt Nam đứng vị trí thứ 9 trong danh sách các thị trường chính của Abbott với doanh thu đem về 434 triệu USD, tăng hơn 31% so với năm 2015 và xếp trên một số thị trường lớn như Anh, Canada, Colombia hay Italy.

Trong 3 năm gần đây, tổng doanh thu của Abbott tại Việt Nam đạt tổng cộng hơn 1,1 tỷ USD, tương đương hơn 23.000 tỷ đồng. Việt Nam cũng được tập đoàn này nhắc đến như một trong số những thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao.

abbott-thu-1-1-ty-usd-tu-thi-truong-viet-nam-trong-3-nam-500x392_0

Doanh thu của Abbott tại các thị trường chính. Ảnh: Báo cáo thường niên năm 2016

Được thành lập từ năm 1888, Abbott là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 với văn phòng đại diện đầu tiên tại TP HCM, đến nay Abbott đã có khoảng 100 nhân viên đang hoạt động. Tập đoàn này được biết đến với người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chính là sữa công thức, gồm một số thương hiệu như Ensure, PediaSure BA, Grow...

Tuy nhiên, những năm gần đây, Abbott còn được giới đầu tư trong nước biết đến khi liên tục gia tăng sở hữu và thâu tóm một số công ty lớn trong lĩnh vực dược phẩm của Việt Nam.

Cuối tháng 8/2016, hãng này công bố việc mua lại nhà sản xuất dược phẩm nội địa Glomed - doanh nghiệp trong top 10 công ty dược phẩm lớn nhất của Việt Nam. Glomed được thành lập năm 1995, hiện có hơn 100 sản phẩm dược với 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương và 5 chi nhánh trên cả nước.

Đến đầu tháng 9, sau khi Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (mã CK: DMC) vừa được thông qua nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 100%, CFR International SPA - công ty con của Abbott (thông qua M&A năm 2014), đã nhanh chóng mua lại cổ phần từ các cổ đông cá nhân, nâng sở hữu tại doanh nghiệp dược phẩm này lên 51,7%, so với mức 45,9% trước đó. 

Thông qua Đại hội đồng cổ đông bất thường cuối năm 2016, đơn vị này cũng gia tăng tầm ảnh hưởng tại Domesco khi bầu thêm 3 thành viên vào bộ máy lãnh đạo. Trong đó bầu thêm một thành viên vào Hội đồng quản trị, nâng số thành viên liên quan lên 4 người trên tổng số 7 thành viên và thay thế 2 thành viên trong Ban kiểm soát của Công ty.

Nguồn: HONTO sưu tầm từ internet./.

Sưu tầm và biên soạn bởi: https://honto.vn

Sudo Ecommerce
Tác giả Sudo Ecommerce Admin
Bài viết trước Hình ảnh người đẹp bí ẩn trên thương hiệu xà bông nức tiếng một thời

Hình ảnh người đẹp bí ẩn trên thương hiệu xà bông nức tiếng một thời

Bài viết tiếp theo

Van 150

Van 150
Viết bình luận
Thêm bình luận

Bài viết liên quan

Thông báo

Facebook
Zalo
Call